VẤN ĐỀ
  • Khi nghiên cứu thị trường chưa biết tìm hiểu nguồn số liệu đủ tin cậy đẻ tổng hợp thông tin tìm ra đúng insight khách hàng
  • Áp đặt quan điểm của bản thân lên suy nghĩ của khách hàng và đưa ra kết luận cảm tính
  • Không xác định được phạm vi khảo sát => số liệu phân tích không chính xác
  • Mẫu chọn để nghiên cứu insight kh quá nhỏ => Không khai thác được hết insight của khách hàng mục tiêu.
  • Khi làm khảo sát hay lấy sổ liệu phỏng vấn chưa biết đặt câu hỏi đúng để khai thác thông tin kh tìm ra được insight.
  • Chưa hiểu rõ khái niệm insight khách hàng => Hiểu sai và nhầm sang khái niệm khác => viết content chưa chuẩn xác.
  • Không hiểu đúng insight khách hàng, viết content quảng cáo hay làm video sai định hướng => không hiệu quả.
  • Khách hàng có rất nhiều insight nhưng không biết chọn khai thác insight của khách phù hợp với ngành hàng, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Nhân sự bị nhầm lẫn giữa insight khách hàng và insight sản phẩm => tạo ra content quảng cáo không hiệu quả  làm tốn thời gian, chi phí.
  • Không hiểu đúng insight => những chiến lược truyền thông – Marketing đưa ra không hiệu quả dẫn đến thất bại.
  • Giảm năng lực cạnh tranh với các đối thủ khi các chiến dịch truyền thông không tiếp cận được đúng khách hàng.
  • Không nắm được insight của khách => tốn thời gian chi phí để tiếp cận được KHMT, mất nhiều cách nhiều điểm chạm để tìm ra được KHMT.
  • Không  hiểu được sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hay những thứ doanh nghiệp đang làm tác động gì đến khách hàng nên khó dự đoán trước được những phản ứng có thể xảy ra để đưa ra những chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn phát triển.
  • Không hiểu insight khách hàng => giảm tỉ lệ chốt sale khi thuyết phục không chạm được đúng nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
  • Nhân viên MKT – Sale đang truyền đạt thông tin bất đồng ngôn ngữ với khách hàng => content không phù hợp KHMT.
  • Chưa hiểu sâu insight khách hàng => chiến dịch truyền thông chưa đủ tác động mạnh đến khách hàng.
  • Không hiểu insight để khai thác đúng vấn đề - mong muốn – hành vi của khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng không đúng hướng.
  • Không biết khách hàng là ai ? Không biết thật sự khách hàng cần cái gì, muốn gì và lí do ở lại và đến với doanh nghiệp làm gì.
  • Thiếu data cần thiết về khách hàng, hoặc do phương pháp phân tích data, xác định Insight không đúng.
  • Ko biết nên tập trung khai thác vấn đề, insight nào làm Mất chi phí, thời gian test >> Hên thì ra sớm, ko hên thì mất rất nhiều.
  • Có data nhưng ko đưa được cho khách hàng thứ họ cần dẫn đến mất khách hàng.
GIẢI PHÁP
  • Đào tạo nhân sự nghiên cứu thị trưởng -> Xác định chân dung khách hàng Nhân khẩu học kết hợp với hành vi, thói quen, sở thích làm căn cứ để tìm ra insight.
  • Nghiên cứu và khảo sát => xây dựng những câu hỏi nghiên cứu, tiến hành khảo sát và thu thập thông tin để tìm đúng insight khách hàng mục tiêu.
  • Lắng nghe và thấu hiểu “nỗi đau” của khách hàng => Làm bảng phân tích, đánh giá nhu cầu, vấn đề, mong muốn của KH cũ để tìm ra insight chuẩn.
  • Nghiên cứu về tập khách hàng của đối thủ để đối chiếu và hiểu insight khách hàng mục tiêu. Hiểu và biết ưu điểm, nhược điểm của đối thủ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trên thị trường.
  • Xác định rõ phân khúc thị trường, nghiên cứu => phân tích số liệu để đưa ra kết luận.
  • Phỏng vấn khách hàng cũ, khách hàng đã sử dụng sản phẩm hay khách hàng của đối thủ để hiểu Insiht của khách hàng.
  • Quan sát khách hàng ở môi trường của họ => về môi trường văn hóa, địa lý. Về nơi khách hàng tới mua hàng, họ có thái độ và cách chọn sản phẩm, dịch vụ ra sao đưa ra  phân tích.
  • Tham da các sự kiện – hội chợ để  quan sát cách thức mà khách hàng đang tiếp xúc với đối thủ.
  • Đào tạo cho nhân viên hiểu các nhu cầu cơ bản, quan trọng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.
  • Tạo những sản phẩm video quảng cáo , content  làm mẫu thử để khảo sát nhu cầu và đánh giá các insght của khách hàng.
  • Tìm kiếm và phân tích Insight khách hàng theo giới tính, độ tuổi, văn hóa, khu vực địa lý kết hợp với các yếu tố nghiên cứu khác.
  • Ứng dụng mô hình DISC cùng với kết quả nghiên cứu thị trường để đưa ra kết luận chuẩn.
  • Sử dụng các phần mềm hỗ trợ phân tích mẫu thử, nghiên cứu đo lường hành vi sở thích của khách hàng.
  • Cho nhân sự thực hiện phỏng vấn khách hàng (chỉ dừng lại ở phỏng vấn vấn đề).Nhân sự mới, sẽ làm mẫu => làm thật => kiểm tra kết quả.