VẤN ĐỀ

Trong quá trình kết nối, làm việc online - work from home các công ty gặp rất nhiều vấn đề trong việc quản lý nhân viên. Chủ doanh nghiệp rất khó kiểm soát hay theo dõi được tiến độ công việc của nhân sự.

  1. Nhân sự chậm chạp, trễ deadline, không tập trung trong giờ làm
  2. Làm việc ở nhà tính tự giác sẽ thấp hơn, thiếu tính kỷ luật hơn
  3. Nhân sự bị ảnh hưởng bởi yếu tố gia đình tác động (con cái, cha mẹ) nên không tập trung trong công việc => NSLĐ thấp
  4. Tương tác với đồng nghiệp qua tin nhắn, call mà không gặp trực tiếp => khó truyền đạt đúng thông tin, dễ miss việc
  5. Công việc bị trôi, khó kiểm soát tiến độ
  6. Môi trường ở nhà không thích hợp làm việc, => tác động nhiều đến cảm xúc và chất lượng công việc => chậm chễ
  7. Công việc phát sinh khó kiểm soát, tốc độ xử lý chậm
  8. Leader khó quản lý team, khó liên lạc và truyền đạt mong muốn
  9. Team không sắp xếp được thời gian để cùng nhau làm việc
  10.  Nhân viên thiếu động lực làm việc, lười hoạc làm việc chống chế cho kịp deadline => hiệu quả thấp
  11.  Nhân sự dễ nghỉ việc, hay tìm công việc mới trong thời gian DN nghỉ dịch => dễ mất nhân sự chất lượng (vì lương làm việc online thường thấp hơn)
  12.  Tinh thần, cảm xúc nhân sự mất ổn định, dễ bị tác động, ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh => Ảnh hưởng tới chất lượng công việc
  13.  Lúc cần thiết, công việc phát sinh gấp không liên lạc được với nhân sự
  14.  Nhân sự không có ai quản lý, dễ sa đà vào lướt web, Facebook, mua sắm trực tuyến >> Trôi công việc
  15. Ko kiểm soát được công việc của nhân viên >> ko biết nhân viên đang làm gì, làm ra sao, kết quả thế nào
  16. Khó nói rõ ràng, ko hiểu ý nhau >> Dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ

 

GIẢI PHÁP

GIẢI PHÁP GIÚP DOANH NGHIỆP QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN SỰ TRONG GIAI ĐOẠN WORK FROM HOME

  1. Leader truyền đạt những kỳ vọng một cách rõ ràng và đưa ra phản hồi thường xuyên để mọi người biết họ đang làm như thế nào
  2. Khuyến khích giải quyết những vấn đề sáng tạo
  3. Thiết lập một lịch trình “điểm danh” các nhiệm vụ hằng ngày và các vấn đề cần hỏi cũng sẽ được ghi chú trên đó. Chẳng hạn, công ty bạn có thể đầu tư một phần mềm quản lý để nhân viên có thể tự báo cáo công việc hằng ngày. Sau đó, hãy bàn bạc, thống nhất và đưa ra một khung giờ “check – in” cụ thể.
  4. Áp dụng hệ thống giao việc và báo cáo tiến độ công việc online
  5. Giao việc có cam kết, tiêu chuẩn hoàn thành cụ thể: deadline là bao giờ, có con số cụ thể đo lường chất lượng công việc
  6. Áp dụng lịch 168 hàng ngày để quản lý công việc của nhân viên hằng ngày
  7. Sử dụng hệ thống đo lường và đánh giá chất lượng nhân sự
  8. Áp dụng KPI đội nhóm để các thành viên tự giác giúp đỡ, hỗ trợ nhau
  9. Xây dựng chương trình truyền thông nội bộ, tích điểm nhận thưởng, quà hay tiền mặt khi nhân sự, đội nhóm hoàn thành tốt công việc đúng tiến độ
  10.  Xây dụng và duy trì truyền thông nội bộ thường xuyên để gắn kết và động viên tinh thần nhân sự
  11.  Kết nối các thiết bị chấm công, hình thức chấm công khác nhau
  12.  Tin tưởng trao quyền cho cấp dưới - Nhân sự tự chủ trong các quyết định, sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của lãnh đạo
  13.  Xây dựng bức tranh công việc => nhân sự đính link vào đó => Leader check theo tiến độ là quản lý tốt