VẤN ĐỀ

1.       Nhân sự giỏi dễ bị các bên đối thủ cạnh tranh lôi kéo Mất nhân sự.

2.       Nhân sự có xu hướng so sánh giữa các DN với nhau tỉ lệ nhảy việc cao.

3.       Chính sách phúc lợi kém ảnh hưởng đến uy tín DN Các nhân viên cũ có thể nói xấu hay feedback không tốt.

4.       Khó tuyển dụng được nhân sự giỏi, chất lượng.

5.       Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ giảm so với đối thủ cạnh tranh.

6.       Nhân viên không có động lực khích lệ để cố gắng.

7.       Không có lộ trình thăng tiến Nhân sự dễ chán nả, tìm công việc mới. Làm việc mục đích yếu, không sẵn sàng cống hiến.

8.       Nhân sự bất mãn, thiếu động lực làm việc không gắn bó lâu dài.

9.       Doanh nghiejp Thiếu xót máy móc trang thiết bị NSLĐ ko cao, ảnh hưởng tiến độ cv, Khách hàng đối tác đánh giá ko chuyên nghiệp.

10.     Nhân sự làm việc hời hợt vì ko được công nhận và thiếu động lực cố gắng.

11.     Ko giữ chân được nhân sự giỏi Thiếu hụt nhân sự ảnh hưởng việc.

12.     Nhân sự ko happy, làm việc chống đối.

13.     Nhân sự nói xấu cty, ảnh hưởng nội bộ.

14.     Leader nghỉ việc kéo theo nhân sự nghỉ việc.

15.     Ko rõ ràng chế độ khen thưởng với nhân sự gây hiểu nhầm.

16.     Ko truyền thông tốt thông tin đến nhân sự Nhân sự không nắm được những phúc lợi mình nhận được cũng như chính sách mà mình cần thực hiện.

17.     Tiêu chí được khen thưởng quá cao nhân sự ko thực hiện được.

18.     Nhân viên ko trân trọng hiệu giá trị phần thưởng.

GIẢI PHÁP

1.       Trích lập quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi từ lợi nhuận của doanh nghiệp để dùng cho công tác khen thưởng, khuyến khích lợi ích vật chất, phục vụ nhu cầu phúc lợi công cộng.

2.       Thực hiện phúc lợi thông qua các hoạt động đào tạo, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí mang tính tập thể cho nhân viên.

3.       Bảo hiểm sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

4.       Thưởng hiệu suất làm việc hưởng theo kết quả, chất lượng và biểu hiện thực tế của nhân sự.

5.       Thưởng cho các ý tưởng mới lạ hoặc phát minh, sáng kiến giúp cải thiện quy trình làm việc Kích thích những ý tưởng mới, sự đóng góp ý kiến của nhân sự.

6.       Trao cơ hội được huấn luyện kỹ năng hoặc học tập nâng cao Giúp nsu nâng cao kỹ năng chuyên môn, tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu suất.

Đây cũng là chính sách thu hút khi tuyển dụng.

7.       Xây dựng cơ chế Thời gian làm việc và nghỉ phép linh động: quyền được làm việc từ xa, làm ca gãy, làm thời gian linh động.

8.       Cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện: khám định kỳ, phòng tập, hỗ trợ thẻ tập tại trung tâm,…

9.       Nới lỏng hoặc xóa bỏ các quy định về trang phục.

10.     Phục vụ thức ăn và đồ uống miễn phí tại văn phòng.

11.     Khảo sát nhân viên để tìm hiểu điều họ vướng mắc, mong muốn của họ khi làm việc. tạo điều kiện cần thiết, lấy tư liệu xây dựng chính sách phù hợp.

12.     Gửi email với nội dung chăm sóc sức khỏe hàng tháng, kèm theo hoạt động phúc lợi mà nhân viên đang có.

13.     Khảo sát hàng tháng mức độ hài lòng của nhân sự khi làm việc tại doanh nghiệp Đánh giá định kỳ để kịp thời cải thiện chính sách phúc lợi.

14.     Đối với các gói bảo hiểm, kết hợp tổ chức các lớp học chăm sóc sức khỏe hàng quý với việc mời nhà cung cấp bảo hiểm đến giải thích các quyền lợi.

15.     Đảm bảo nhân viên được hỗ trợ và trả lời thắc mắc nhanh nhất có thể về quyền lợi nhận được khi đồng hành cùng doanh nghiệp.

16.     Quy chế lương, thưởng, phụ cấp rõ ràng, minh bạch đem lại lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp, cả về văn hóa, uy tín, hiệu quả công việc.

17.     Xây dựng môi trường làm việc thoải mái, cung cấp trang thiết bị và các tiện ích để gia tăng mức độ hài lòng, thúc đẩy nâng cao năng suất.

18.     Góp phần xây dựng danh tiếng của công ty Thu hút nhân sự giỏi tham gia DN.

19.     Xây dựng khung đánh giá, khen thưởng và xử phạt  Mục đích đảm bảo tính công bằng và khuyến khích nhân viên hoàn thành công việc đúng hạn với chất lượng tốt nhất.

20.     Xây dựng chính sách lộ trình thăng tiến rõ rang hấp dẫn tạo động lực.