Phần mềm tiếp thị qua email không chỉ là công cụ để gửi và theo dõi email. Nó giúp tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ phân đoạn khách hàng và kết hợp với các kênh tiếp thị khác để hình thành một giải pháp hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn và kiếm thêm doanh thu.

PiSA đã nghiên cứu các phần mềm tiếp thị qua email phổ biến nhất trên thị trường và cân nhắc giá cả, tính dễ sử dụng, chức năng, v.v. để cung cấp cho bạn các tùy chọn tốt nhất tùy theo nhu cầu của bạn. Danh sách top 6 phần mền mà PiSA gợi ý đó là:

1. Mailchimp - Tổng thể tốt nhất

Mailchimp là phần mềm tiếp thị qua email tổng thể tốt nhất vì nó có các tính năng mà hầu hết các doanh nghiệp cần mà không quá phức tạp hoặc khó hiểu. Các doanh nghiệp có thể lên lịch chiến dịch, sao chép thử nghiệm A/B và nhận báo cáo bao gồm tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ hủy đăng ký, v.v. Thêm vào đó, nó có các gói phần mềm miễn phí mãi mãi hào phóng nhất mà PiSA đã thử nghiệm.

Ưu điểm:

  • Gói miễn phí mãi mãi (tối đa 500 liên hệ)
  • Dễ dàng xây dựng và tùy chỉnh các chiến dịch
  • Báo cáo rõ ràng giúp tối ưu hóa các lần gửi trong tương lai
  • Tích hợp với hàng trăm nền tảng phần mềm

Nhược điểm

  • Giá đắt khi danh sách liên hệ lớn hơn (hơn 150 nghìn người)
  • Hỗ trợ qua điện thoại rất hạn chế
  • Không được thiết kế nâng cao cho các nhóm tiếp thị

Gói miễn phí của Mailchimp bao gồm tối đa 500 liên hệ và tối đa 2.500 email gửi hàng tháng. Đây là một trong những nền tảng dễ làm quen nhất với các tính năng kéo và thả cho phép bạn tạo kiểu cho email của mình.

Ngoài gói miễn phí, còn có ba gói trả phí khác nhau về chi phí dựa trên số lượng người đăng ký bạn có (tổ chức phi lợi nhuận được giảm giá 15%):

  • Rút gọn: $13+ mỗi tháng
  • Tiêu chuẩn: $20+ mỗi tháng
  • Cao cấp: $350+ mỗi tháng

Mailchimp là công cụ hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm kiếm một cách đơn giản để gửi email cho khách hàng của họ. Nó có trình chỉnh sửa email dễ sử dụng và khi bạn nâng cấp lên gói trả phí đầu tiên, bạn sẽ có quyền truy cập vào các công cụ nâng cao hơn như thử nghiệm A/B và hành trình nhiều bước. Người dùng sẽ thích báo cáo dễ hiểu giúp họ xác định cái gì đang hoạt động và cái gì không. Những thứ như tỷ lệ mở và số lần nhấp được xác định dễ dàng để chủ sở hữu doanh nghiệp biết liệu người đọc có đang phản hồi nội dung hay không.

2. ActiveCampaign - Tự động tốt nhất

ActiveCampaign là phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất để tự động hóa vì nó có hàng trăm tự động hóa được tạo sẵn giúp bạn cá nhân hóa các chiến dịch cho từng khách hàng. Có các hướng dẫn trợ giúp trên khắp nền tảng khi bạn thiết lập mọi thứ, ngoài ra bộ phận hỗ trợ khách hàng của ActiveCampaign rất nhanh chóng và thân thiện.

Ưu điểm:

  • Các tính năng tự động hóa tuyệt vời giúp đơn giản hóa các tương tác của khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng hữu ích, thân thiện và nhanh chóng
  • Dịch vụ triển khai và chuyển đổi dữ liệu đi kèm
  • Tích hợp với hơn 870 phần mềm phổ biến khác

Nhược điểm

  • Học sử dụng có thể là một thách thức
  • Gói Lite rất hạn chế (và bao gồm thương hiệu ActiveCampaign)
  • Giá trên số lượng liên hệ đắt

ActiveCampaign là phần mềm tự động hóa trải nghiệm khách hàng với khả năng gửi email. Bởi vì nó được thiết kế để quản lý danh bạ và quy trình bán hàng, nó cung cấp hơn 900 tích hợp.

Có bản dùng thử miễn phí 14 ngày để kiểm tra phần mềm. Sau đó, bạn sẽ cần đăng ký một trong bốn gói trả phí mà bạn có thể trả hàng tháng hoặc hàng năm. Chiết khấu thanh toán hàng năm dao động từ 15% đến 40% tùy theo gói. Chi phí của mỗi gói cũng phụ thuộc vào số lượng liên hệ bạn có (tổ chức phi lợi nhuận được giảm giá 20%)

  • Lite: $15+ mỗi tháng
  • Plus: $70+ mỗi tháng
  • Professional: $187+ mỗi tháng
  • Enterprise: Liên hệ để biết thông tin

Bạn có thể nhận một gói và điều chỉnh gói đó cho phù hợp với số lượng liên hệ mà bạn có trong khi vẫn nhận được các tính năng cơ bản của gói. Ví dụ: bạn có thể nhận gói Lite với 500 địa chỉ liên hệ nhưng có thể tăng dần lên 100.000 địa chỉ liên hệ với $687 hàng năm. Các gói Plus, Professional và Enterprise tăng khả năng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên nền tảng của bạn.

ActiveCampaign giúp các doanh nghiệp xây dựng tự động hóa được tùy chỉnh để tăng mức độ tương tác với người đăng ký, mang lại lợi thế trong danh mục này. Giao diện dễ sử dụng, trực quan và bao gồm các tài nguyên cho bất kỳ câu hỏi nào xuất hiện trong quá trình này. Nó cũng bao gồm tự động hóa bán hàng để các quy trình tiếp thị và bán hàng của bạn có thể phối hợp với nhau để kiếm thêm doanh thu.

3. MailerLite - Dễ sử dụng nhất

MailerLite là phần mềm tiếp thị qua email dễ sử dụng nhất vì nó có giao diện kéo và thả khiến việc tạo thiết kế bạn muốn trở nên thú vị và trực quan. Sự đơn giản là trọng tâm trong sứ mệnh của công ty, đó là lý do tại sao phần mềm có giao diện gọn gàng và hợp lý.

Ưu điểm:

  • Giao diện kéo thả giúp dễ dàng thiết kế email
  • Gói miễn phí cho tối đa 1.000 liên hệ
  • Hỗ trợ qua email
  • Rất nhiều mẫu email để lựa chọn

Nhược điểm:

  • Không bao gồm các chức năng CRM (Mặc dù nó cho phép tích hợp)
  • Tích hợp hạn chế
  • Cần cung cấp nhiều thông tin công ty để thiết lập tài khoản

MailerLite đã thiết kế một nền tảng thân thiện với người dùng vượt trội, khiến nó trở thành lựa chọn tốt nhất để dễ sử dụng. Nếu người dùng gặp bất kỳ sự cố nào, sẽ có hỗ trợ qua email để trả lời bất kỳ câu hỏi nào và khắc phục sự cố.

Nó cung cấp một gói miễn phí mãi mãi bao gồm 1.000 người đăng ký và 12.000 lượt gửi email. Nếu bạn cần thêm băng thông hoặc muốn có nhiều tính năng nâng cao hơn (như khả năng xóa nhãn hiệu MailerLite), thì có một gói trả phí. Chi phí phụ thuộc vào số lượng người đăng ký bạn có. Bạn có thể thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, nhưng với gói hàng năm, bạn được giảm giá 15%. Các tổ chức phi lợi nhuận cũng được giảm giá 30%.

  • Lên đến 1.000 địa chỉ liên hệ: $10 mỗi tháng
  • 1.001 đến 2.500 liên hệ: $17 mỗi tháng
  • 2.501 đến 5.000 liên hệ: $32 mỗi tháng
  • 5.001 đến 10.000 liên hệ: $54 mỗi tháng

MailerLite bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết để tiếp thị qua email và độc lập. Điều này làm cho nó phù hợp hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một cách tiếp cận đơn giản để tiếp thị qua email mà họ có thể thành thạo trong vài ngày chứ không phải vài tháng.

4. Hubspot - Bộ tiếp thị All in One

Hubspot là bộ tiếp thị All in One tốt nhất vì nó có các công cụ và báo cáo tuyệt vời cho tất cả các chiến dịch tiếp thị của bạn trên nhiều kênh khác nhau (trang web, mạng xã hội, tiếp thị qua email, v.v.). Bạn có thể lưu trữ tất cả thông tin liên hệ với CRM của Hubspot và thu hút khán giả thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng, trò chuyện trực tiếp và quảng cáo trực tuyến.

Ưu điểm:

  • Bộ tiếp thị đầy đủ với CRM, phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, cũng như khả năng tiếp thị qua email
  • Tab tình trạng email giúp duy trì tỷ lệ gửi đi đúng hướng
  • Chỉ trả tiền cho những người liên hệ mà bạn đang tiếp thị
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình mua hàng của họ
  • Tài nguyên đào tạo trực tuyến hữu ích

Nhược điểm:

  • Không có gói miễn phí mãi mãi hoặc gói chi phí thấp
  • Không dành cho các doanh nghiệp đang chỉ tìm kiếm công cụ tiếp thị qua email
  • Khó tích hợp CRM riêng như Salesforce hay Pipedrive
  • Học tập có thể là 1 thách thức

Hubspot là công ty hàng đầu trong các dịch vụ CRM bao gồm tiếp thị qua email. Nền tảng này có thể xử lý mọi thứ từ email, bài đăng trên mạng xã hội và xuất bản blog, khiến nó trở thành nền tảng hàng đầu cho giải pháp tiếp thị tất cả trong một.

Có bản dùng thử miễn phí 14 ngày và sau đó bạn sẽ phải đăng ký một trong ba gói trả phí của họ. Mặc dù có thể lưu trữ miễn phí không giới hạn địa chỉ liên hệ, nhưng khi số bạn gửi email vượt quá số lượng được bao gồm, bạn sẽ phải trả một khoản phí bổ sung. Tiết kiệm 10% cho hai gói đầu tiên nếu bạn thanh toán hàng năm. (Gói Doanh nghiệp phải được thanh toán hàng năm.)

  • Starter (tối đa 1.000 liên hệ): $45 mỗi tháng
  • Professional (tối đa 2.000 liên hệ): $800 mỗi tháng
  • Enterprise (tối đa 10.000 liên hệ): $3.600 mỗi tháng

Hubspot kết hợp tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn ở một nơi để bạn có thể có chế độ xem tập trung về cách các liên hệ tương tác với trang web, quảng cáo Google, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email của bạn. Nó cung cấp thông tin chuyên sâu về hành trình của người mua, giúp các chủ doanh nghiệp điều chỉnh tốt hơn các nỗ lực tiếp thị của họ để đạt được thành công. Nền tảng này bao gồm một nền tảng đào tạo mạnh mẽ không chỉ đánh giá cách sử dụng hệ thống mà còn nêu bật các phương pháp hay nhất để có các chiến dịch tiếp thị thành công.

5. Moosend - Giá cả hợp lý

Moosend là lựa chọn hợp lý nhất không chỉ vì các gói trả phí của nó có giá thấp hơn hầu hết các gói trên thị trường mà còn bởi vì bạn có thể trả theo số lượng người đăng ký hoặc theo số lượng email được gửi, tùy thuộc vào tùy chọn nào rẻ nhất cho bạn. Thêm vào đó, các công cụ của nó thân thiện với người dùng và giúp bạn dễ dàng gửi email hấp dẫn và kịp thời cho đối tượng của mình.

Ưu điểm:

  • Chi phí thấp nhất
  • Tùy chọn chỉ trả tiền khi bạn gửi email
  • Dễ dàng tùy chỉnh các mẫu hoặc sử dụng một mẫu từ thư viện mẫu

Nhược điểm:

  • Không thể gửi email từ địa chỉ Gmail hoặc Hotmail
  • Giao diện người dùng ít phức tạp hơn
  • Tích hợp hạn chế

Moosend là một nền tảng tiết kiệm chi phí cho phép người dùng lựa chọn cách nhận hóa đơn: theo người đăng ký hoặc qua email. Hỗ trợ qua điện thoại có thể giúp ích nếu bạn gặp sự cố.

Moosend cung cấp gói Pro và gói Enterprise với giá theo từng cấp. Bạn sẽ cần liên hệ với Moosend để biết giá gói Enterprise. Gói Pro có giá dựa trên số lượng người đăng ký. Dưới đây là chi phí nếu bạn thanh toán hàng tháng, nhưng bạn sẽ được giảm giá 20% cho thanh toán hàng năm. Bạn cũng sẽ được giảm giá 25% nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận.

  • 0 đến 500 người đăng ký: $9 mỗi tháng
  • 501 đến 1.000 người đăng ký: $16 mỗi tháng
  • 1.001 đến 2.000 người đăng ký: 24 đô la mỗi tháng
  • 2.001 đến 3.000 người đăng ký: $32 mỗi tháng
  • 3.001 đến 5.000 người đăng ký: $48 mỗi tháng
  • 5.001 đến 8.000 người đăng ký: $64 mỗi tháng

Bạn có thể chọn thanh toán cho số lượng email đã gửi (bao gồm số lượng người đăng ký không giới hạn), mà Moosend gọi là tín dụng. Với 1 đô la, bạn nhận được 1.000 tín dụng, tương đương với 1.000 email gửi. Với tùy chọn này, bạn sẽ nhận được các tính năng tương tự có trong Gói Pro, chẳng hạn như landing page và email giao dịch.

Moosend là một trong những công cụ tiếp thị qua email rẻ nhất trên thị trường, nhưng nó đủ mạnh để đáp ứng hầu hết các chiến dịch tiếp thị qua email cho các doanh nghiệp nhỏ, giành được vị trí của PiSA về giá cả hợp lý nhất. Nó cho phép bạn thanh toán theo số lượng người đăng ký hoặc theo số lượng email được gửi, vì vậy bạn có thể chọn tùy chọn nào hiệu quả nhất về chi phí cho doanh nghiệp của mình.

6. Drip - Tốt nhất cho thương mại điện tử

Drip là phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử vì nó có quy trình công việc phức tạp kết hợp với phân khúc liên hệ. Sự kết hợp này có nghĩa là người đăng ký nhận được email được cá nhân hóa do hành vi mua sắm của họ trên trang web của bạn kích hoạt và nhận được thông tin theo dõi kịp thời dựa trên cách họ tương tác với email của bạn.

Ưu điểm

  • Chiến dịch nhỏ giọt đơn giản nhưng mạnh mẽ
  • Dễ dàng cài đặt và sử dụng
  • Hỗ trợ khách hàng tốt
  • Phân khúc danh sách liên hệ hợp lý

Nhược điểm

  • Thiếu một vài tích hợp quan trọng
  • Không có chức năng kéo và thả để thiết kế mẫu
  • Hỗ trợ rất hạn chế.

Được thiết kế để cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến cho người mua sắm, Drip là phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất cho các công ty thương mại điện tử. PiSA đặc biệt thích cách Drip có thể phân đoạn danh sách liên hệ để người dùng có được trải nghiệm tốt nhất có thể từ trang web và thông báo qua email của bạn.

Drip có bản dùng thử miễn phí 14 ngày và có một gói dao động từ 39 đô la đến 1.899 đô la mỗi tháng tùy thuộc vào số lượng địa chỉ liên hệ trong tài khoản của bạn.

  • 2.500 liên hệ: $39 mỗi tháng
  • 10.000 liên hệ: $154 mỗi tháng
  • 170.000 liên hệ: $1.899 mỗi tháng

Đối với các chi phí trên số lượng địa chỉ liên hệ này, tốt nhất bạn nên lấy thông tin chi tiết trực tiếp từ trang web. Quy mô lớn hơn 170.000 liên hệ thì bạn cần liên hệ với họ để định giá gói tùy chỉnh cho doanh nghiệp.

Drip được xây dựng cho thương mại điện tử, có nghĩa là quy trình công việc, mẫu email và biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng được thiết kế có tính đến các phương pháp hay nhất về thương mại điện tử. Nó bao gồm phân khúc và tùy chỉnh nâng cao cho phép bạn siêu nhắm mục tiêu các chiến dịch của mình để tăng mức độ tương tác của người dùng.

Trên đây là những thông tin được tổng hợp và phân tích bởi PiSA Network đối với các phần mền Email Marketing. Chúng tôi hi vọng cung cấp thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.

Nguyễn Đức Duy, F1 Plus Team.

 

Nguồn tham khảo :

Best Email Marketing Software